‘Stranger Things 4’ không thể phá kỷ lục của ‘Squid Game’
Stranger Things là series phim khoa học viễn tưởng của anh em nhà Duffer - Ảnh: VARIETY
Theo The Variety, hệ thống Netflix đã công bố thống kê dựa trên số giờ xem của khán giả trong 28 ngày đầu tiên sau công khi chiếu. Với bộ Stranger Things, nhà sản xuất đã chia mùa 4 thành chương 1 và 2 lần lượt được ra mắt vào ngày 27-5 và ngày 1-7 năm nay.
Lượng người xem của Chương 1 trong 28 ngày sau khi ra mắt sẽ được cộng dồn với lượng người xem của Chương 2 sau cùng một khoảng thời gian tương đương. Có nghĩa là lượng người xem sau khi xem hết Chương 1 và chọn xem tiếp Chương 2 trong thời lượng điều kiện sẽ chỉ được tính 1 lần cho tổng số lượt xem của cả mùa 4.
Tổng kết, Stranger Things mùa 4 đã kết thúc với tổng số là 1,4 tỉ giờ được xem, trong khi Squid Game từng đạt 1,7 tỉ. Điều quan trọng nữa cần lưu ý là Squid Game có độ dài tổng cộng chỉ khoảng 8 giờ, trong khi Stranger Things mùa 4 dài khoảng 13 giờ.
Mặc dù có lợi thế là hơn hẳn 5 giờ, nhưng series phim khoa học viễn tưởng của anh em nhà Duffer vẫn không thể vượt mặt tựa phim của đạo diễn người Hàn Quốc Hwang Dong Hyuk.
Với tổng 57,7 triệu giờ xem trong tuần lễ từ ngày 25 đến 31-7, Stranger Things mùa 4 chiếm vị trí thứ hai trong Top 10 phim nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix.
Ở vị trí dẫn đầu trong hai tuần liên tiếp là Virgin River mùa 4, với tổng thời lượng xem là 87,9 triệu giờ trong tuần đầu phát hành.
Dẫu vậy, chỉ với 2 tập phim thuộc Chương 2 mùa 4, Stranger Things đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký, bao gồm mùa 3 ở vị trí thứ 8 với 21,4 triệu giờ và mùa 2 ở vị trí thứ 10 với 20,2 triệu giờ, mùa 1 của series khoa học viễn tưởng này không thể lọt vào Top 10.
Ở vị trí thứ ba sau bốn ngày ra mắt là Keep Breathing, với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Melissa Barrera. Trong phim, cô vào vai Liv, một luật sư ở New York, người sống sót duy nhất sau khi máy bay tư nhân của cô gặp nạn ở biên giới Canada xa xôi, khiến cô phải chiến đấu trong miền hoang dã và những con quỷ cá nhân trong quá khứ để sống sót. Loạt phim được công chiếu vào ngày 28-7, có được tổng thời gian xem lên đến 48,1 triệu giờ.
Một series khác đáng chú ý là The Most Hated Man on the Internet, đứng ở vị trí thứ sáu với 24,7 triệu giờ xem sau năm ngày ra mắt. Đây là dự án phim tài liệu kể về câu chuyện của một người mẹ chống lại Hunter Moore, một người tự xưng là 'Vua báo thù', sau khi những bức ảnh khỏa thân của con gái cô bị hắn đăng tải tràn lan trên Internet.
No comments